Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Món ngon kẹo hồng sâm

 

Nhân sâm là một trong những cây lâu năm tăng trưởng chậm có nguồn gốc củ, nổi tiếng với nguồn gốc phương Đông đặc biệt là Hàn Quốc và tác dụng chữa bệnh và phòng bệnh cho con người như món ăn ngon, ngâm rượu,kẹo...

mon-ngon-keo-sam-han-quoc

Nhân sâm Hàn Quốc

Có hai hình thức phân biệt sự khác nhau của nhân sâm là dựa trên độ tuổi của nhân sâm và các phương pháp chế biến. Các hình thức bao gồm nhân sâm tươi (sản phẩm thô), nhân sâm trắng (sâm tươi đã được sấy khô), nhân sâm đỏ (được thu hoạch sau sáu năm), và nhân sâm phơi nắng (được tạo ra từ một phương pháp xử lý nhiệt, hấp nhân sâm trắng tại một nhiệt độ cao hơn so với nhân sâm đỏ để tăng hoạt tính nhân sâm ginsenoside).
 
Nhân sâm đỏ, hay còn gọi là sâm Hàn Quốc, được thu hoạch sau sáu năm, không được bóc vỏ và được làm nóng bằng hơi nước tiêu chuẩn ở nhiệt độ sôi 100 độ C, do đó cho nó một màu đỏ nâu bóng. Việc hấp nóng gốc được cho là thay đổi thành phần sinh hóa của sâm và cũng để ngăn chặn việc hư hỏng củ do môi trường mai lại. Công đoạn cuối cùng là sấy khô rỗ trước khi đem đi chế biến. Hồng sâm phổ biến hơn so với nhân sâm trắng được đánh giá như một loại thuốc thảo dược, và ngày càng có nhiều cuộc nghiên cứu về tính dược lý tinh chất ginsenosides trong nhân sâm đỏ.

mon-ngon-keo-sam-han-quoc

Món ngon kẹo sâm Hàn Quốc

Được gọi là nhân sâm Hàn Quốc bởi vì nó chủ yếu được trồng ở Hàn Quốc, một địa điểm hoàn hoả cho việc trồng và phát triển các loại nhân sâm. Trung bình thời gian mà nhân sâm có thể phát triển là 180 ngày trong một năm. Với yếu tố địa lý hoàn hảo, Hàn Quốc là bán đảo dài và hẹp. Trực tiếp hứng gió từ biển giúp nhân sâm dễ phát triển và phát triển 1 cách nhanh nhất. Trong lịch sử, nhân sâm là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc ra các nước trên thế giới.

mon-ngon-keo-sam-han-quoc

Công ty kẹo nhân sâm Hàn Quốc

Các hoạt chất Ginsenosides trong nhân sâm được đã được các nhà khoa học chứng minh là có một loạt các tác dụng có lợi, bao gồm chất chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, hạ huyết áp, trị đái tháo đường, giảm mệt mỏi và mất tập trung, viêm dị ứng, bồi bổ sức khoẻ, cải thiện quá trình lưu thông máu loại bỏ chất béo và cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét