Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Bị tiểu đường, có được dùng nấm linh chi ?

*Tôi năm nay 59 tuổi, mắc bệnh tiểu đường đã 10 năm nay, ngoài ra còn mắc kèm các bệnh gan nhiễm mỡ, suy thận, thấp khớp. Hiện cơ thể tôi yếu, khó tiếp nhận các loại thuốc, tôi đang dùng nấm linh chi (của Hàn Quốc) để nấu nước uống. Nhưng tôi sợ dùng lâu sẽ không tốt. Tôi muốn bác sĩ cho tôi một lời khuyên. (L.N.L - Thủ Dầu Một, Bình Dương)
 

- Trả lời: Trước mắt, bác cần được ổn định đường huyết tích cực bằng tiêm insulin dưới da theo sự hướng dẫn và quản lý của bác sĩ chuyên khoa. Việc điều trị để có đường huyết ổn định là rất quan trọng, giúp làm chậm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây nên. Đồng thời bác cần được điều trị suy thận, thấp khớp. Vì cùng lúc có nhiều biến chứng nên bác cần đến bệnh viện để được khám, tư vấn cụ thể. Với nấm linh chi, y học hiện đại chưa nghiên cứu, khẳng định tác hại của loại nấm này trên bệnh tiểu đường và cũng chưa khẳng định khả năng sử dụng linh chi để điều trị cho các bệnh của bác, tuy nhiên có thể sử dụng được. Bác cần lưu ý chế độ ăn uống, vận động phù hợp hỗ trợ cho điều trị bệnh. Đặåc biệt, cần tuân thủ nghiêm ngặt theo đơn kê của bác sĩ.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét